Hỗ trợ trực tuyến

Ms. Ánh

0869.39.37.38

Ms. Ánh
Ms. Ánh

0981.411.897

Ms. Ánh

Cách chọn trường du học Trung Quốc

27/12/23

CÁCH CHỌN TRƯỜNG DU HỌC TRUNG QUỐC

Du học Trung Quốc là một trong những sự lựa chọn không thể bỏ qua tại khu vực châu Á. Trung Quốc với ví trí địa lí thuận lợi là gần Việt Nam, nền kinh tế phát triển vượt bậc, hệ thống giáo dục hàng đầu thế giới, cùng với những nét tương đồng về văn hóa, chi phí học tập và sinh hoạt phải chăng đang trở thành lựa chọn du học của rất nhiều sinh viên Việt Nam. Hiện nay du học tại Trung Quốc có rất nhiều trường học và đào tạo nhiều ngành nghề đáp ứng nhu cầu học tập và nghiên cứu của các sinh viên. Vậy bạn đã chọn cho mình ngôi trường phù hợp chưa? Hãy cùng Tiếng Trung Thượng Hải tìm hiểu ngay bây giờ nhé!

Dưới đây là những gợi ý sẽ giúp bạn có sự lựa chọn sáng suốt và quyết tâm hơn trên con đường du học Trung Quốc:

1. NGÔI TRƯỜNG TRONG MƠ CỦA TÔI

Sẽ có rất nhiều thứ khác biệt giữa Việt Nam và các nước phát triển khi bạn đi du học đặc biệt là một quốc gia đa màu sắc văn hóa như Trung Quốc. Nhưng hãy nhắm mắt lại và thử tưởng tượng ngôi trường lý tưởng nhất để bạn theo học, trước khi thu hẹp lựa chọn của mình đến ngôi trường phù hợp với điều kiện và năng lực của gia đình và bản thân.

Ví dụ: số lượng sinh viên trong lớp học và mức độ quan tâm, khả năng bạn được tương tác với giảng viên như thế nào? Trường bạn muốn học ở thành phố lớn hay khu vực yên tĩnh? Trường có những cơ sở vật chất thế nào phù hợp với chuyên ngành của bạn? Bạn nghĩ trường sẽ có những hoạt động nào để giúp bạn hòa nhập và hiểu về văn hóa bản địa? Số lượng sinh viên quốc tế của trường? Bảng xếp hạng và thành tích của trường như thế nào? Chi phí học thế nào là vừa sức với gia đình bạn? Học bổng của trường có giúp ích thế nào?

2. NGÔI TRƯỜNG PHÙ HỢP VỚI TÔI

Bây giờ bạn sẽ trở về với thực tế. Hãy so sánh và cho điểm cộng khi trường phù hợp của bạn có những điểm tương đồng như ngôi trường mơ ước.

Chủ đề tương tự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Đăng ký nhận tư vấn

    Kết nối với chúng tôi

    Gọi ngay Nhắn tin Liên hệ trên Zalo Gửi mail Gửi mail
    Gọi ngay Nhắn tin Liên hệ trên Zalo Gửi mail Gửi mail